Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Nhớt Motul, nhớt Castrol.... Nên chọn loại dầu nhớt nào tốt nhất? cho xe máy chạy đường trường

Hồi tháng 4 năm 2015 vừa rồi em có mua chiếc xe wave và nhận được 4 phiếu thay dầu nhớt Motul miễn phí em thì đi làm ở tận trên Sài Gòn 1 tuần về Tiền Giang một lần thăm nhà mà chổ em mua xe lại ở dưới quê nên mỗi lần thay nhớt là em phải chạy về quê thay vì chổ này quen với lại thuận tiền đường về nhà trong tháng vừa rồi trên đường về quê chạy mới nữa đường thì động cơ xe máy kêu em sợ quá vội tấp qua lề đường ở chổ quốc lộ 1A thay dầu nhớt Castrol cho chiếc xe chiến of em vậy là em chả hiểu làm sao lúc đầu chạy về quê thì ngon nhưng sau khi chạy từ quê lên thì đi nữa đường thì động cơ xe máy lại kêu âm rang giống như có cát trong đó vậy khổ quá mấy bác thế là em lại dắt xe chiếc xem vào lề đường kiểm tra vừa vào gặp bác sửa xe cũng có tuổi nhìn rất lương thiện nhớ bácsửa giúp. Sau một hồi bác bảo là trong máy toàn cặn phải thay lại nhớt để rửa sạch động cơ máy chạy mới êm vậy là em đành bỏ tiền túi ra thay nhớt tiếp luôn. Bác bảo thay loại nhot Motul v300 gì đó mình cũng không rành nhưng nhìn nhãn cũng đẹp khi bác thay nhớt thì toàn cặn màu đen giờ em mới biết nhớt em thay là hôm trước là nhớt giả với thị trường kinh doanh buôn bán dầu nhớt thì việc phân biệt loại dầu nhớt rất khó chính vì vậy em rút kinh nghiệm em chỉ thay nhớt ở những chổ quen biết hoặc mua dàu nhớt mang theo nếu xe có bị gì thì tự thay luôn nhằm đảm bảo hệ thống vận hành động cơ xe máy khi chạy đường trường tốt nhất tránh tình trạng tốn tiền sửa xe thay dầu nhớt mà mình không mong muốn.




7 nhận xét:

  1. Mình cũng đang băn khoăn, nếu có chổ thay dầu nhớt uy tín mà chính hãng thì tốt quá mình thì cũng như bạn nếu xe máy có vấn đề gì thì mình chỉ đem đi sửa hoặc thay nhớt ở mấy chổ mình quen biết mà thôi

    Trả lờiXóa
  2. Nếu muốn chạy máy êm thì bạn phải thớt định kỳ nhiều lúc nó báo là 1000 cây số nhưng nếu bác kỹ thì có thể 800 cây có thể thay nhot Caltex mình thường thay dầu nhớt nhiều miễn là động cơ xe chạy tốt là được

    Trả lờiXóa
  3. Tôi thì đang chơi chiếc Exciter hiện tại tôi chỉ dùng một loại dâu nhot Mobil chạy rất là êm lúc trước có dùng motul v300 nhưng sau một thời gian tôi thấy loại dầu nhớt này không hợp với xe tôi nên tôi đành phải thay đổi dầu nhớt cho phù hợp với xe mình

    Trả lờiXóa
  4. Theo tôi biết thì xe phổ thông bình thường thì đi nhớt thường thôi, nhiều loại nhớt chỉ phù hợp với một số xe đâu, trước khi thay dầu nhớt cũng phải hỏi chủ tiệm tư vấn giúp để xe chạy lâu dài bền

    Trả lờiXóa
  5. Với tôi thì chỉ dùng dầu nhot motul v300 mà thôi vì dùng quen rồi với nhiều người hay sử dụng xe gắn máy nhiều thì mình khuyên nên thay dầu nhớt nhiều để giúp cho động cơ thêm khỏe mạnh

    Trả lờiXóa
  6. tôi thấy dịch vụ bên công ty này tốt giá nhớt motul và nhớt castrol giá rẻ nhưng chất lượng lại tốt, vui vẻ nhiệt tình trong tư vấn. chúc công ty làm ăn phát triển có cơ hội tôi sẽ họp tác nửa

    Trả lờiXóa
  7. Quê mình ở Đồng Tháp một tuần mình về một lần chính vì chạy đường dài nên mình lo lắng là xe máy động cơ sẽ bị hỏng nên mình hay thay nhớt trước dự tính vd: bác nhà mình bảo chạy 1000km thì phải thay nhớt nhưng khi 800km thì mình đã thay nhớt rồi nhầm đảm bảo động cơ xe máy chạy êm hơn tránh tình trạng nóng máy cũng tốt hơn xe chạy rất ngon

    Trả lờiXóa